"เราคาดหวังว่าในตัวลิฟต์จะมีตัวบ่งชี้ที่แจ้งให้ทราบเมื่อต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ทำไมลิฟต์จะมีคุณสมบัติแจ้งเตือนเมื่อจำเป็นต้องได้รับการตรวจซ่อมหรือบำรุงรักษาไม่ได้ล่ะ” Abby Thebeau ผู้จัดการโปรแกรมของ Schindler Ahead ซึ่งเป็นหน่วยงานบริการดิจิทัลของบริษัท ตั้งคำถาม คำถามดังกล่าวนี้สมเหตุสมผล
ที่จริงแล้ว นั่นคือการดำเนินการที่ลิฟต์ที่เชื่อมต่อแบบดิจิทัลของ Schindler มอบให้ได้ ลิฟต์ Schindler จะส่งการอัปเดตสถานะกลับไปยังทีมสนับสนุนของ Schindler ทุกนาทีตลอดทุกวัน ลิฟต์อัจฉริยะเหล่านี้สามารถระบุปัญหาที่อาจเกิดขึ้น วินิจฉัยปัญหา และขอการโทรกลับเพื่อรับบริการได้ (หากจำเป็น) ผ่านการรายงานพารามิเตอร์การดำเนินงานที่สำคัญ
และตรงนี้เองที่ Abby ซึ่งประจำอยู่ที่โอไฮโอเข้ามามีส่วนร่วม โดยจัดการให้เครือข่ายศูนย์ปฏิบัติการทางเทคนิค (TOC) ทั่วโลกของ Schindler ซึ่งเป็นศูนย์กลางที่ดูแลและเปรียบเทียบข้อมูลจากลิฟต์ที่เชื่อมต่อของลูกค้าเข้ามาตรวจสอบอุปกรณ์แบบเรียลไทม์ ทีมงานของ Abby ทำงานอย่างต่อเนื่องจากเบื้องหลังเพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีจากลิฟต์ล่าสุดและอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดและลดเวลาการหยุดทำงาน
“ส่วนสำคัญของบริการดิจิทัลคือการรู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร เพื่อที่เราจะได้แจ้งข้อมูลให้พวกเขาทราบ ตลอดจนเพื่อให้อุปกรณ์ของลูกค้าทำงานได้โดยมีการหยุดชะงักน้อยที่สุด” Abby กล่าว ถ้าเราทำงานของตนเองอย่างเหมาะสม ลูกค้าจะไม่จำเป็นต้องรู้เลยว่าเราตรวจตราระบบอยู่… แต่จะวางใจได้เสมอว่าเราไม่ทิ้งพวกเขาไปไหน!”
สำหรับเจ้าของอาคาร ลิฟต์ที่เชื่อมต่อถึงกันจะเป็นทางออกที่ช่วยประหยัดเวลาและต้นทุน โดยเพิ่ม "เวลาที่ใช้งานได้" ให้สูงสุด ในขณะที่ลดการหยุดชะงักให้เหลือน้อยที่สุด ลิฟต์เหล่านี้ใช้ขั้นตอนการบำรุงรักษาน้อยลง (โดยปัญหาหลายประการได้รับการแก้ไขจากระยะไกล) เวลาในการตอบสนองทางการบริการเร็วขึ้นมาก (เนื่องจากสามารถโทรหาผู้เชี่ยวชาญที่เป็นเข้าหน้าที่ได้ทันทีที่พบปัญหา) แก้ไขปัญหาได้เร็วกว่า (เนื่องจากสามารถวินิจฉัยปัญหาด้วยตนเองและแนะนำแนวทางการบริการที่เหมาะสมได้) และมอบผลประโยชน์ด้านความยั่งยืนที่ช่วยให้เจ้าของอาคารสามารถดูแลโลกใบนี้ได้
บันไดเลื่อนที่เชื่อมต่อแบบดิจิทัลได้จะกลายเป็นประโยชน์ได้จริงก็ต่อเมื่อผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอุปกรณ์จากระยะไกลได้ตลอดเวลา หรือหากให้พูดอย่างเจาะจง ผู้เชี่ยวชาญดังกล่าวคือกลุ่มบุคคลเช่นเดียวกับ Abby ซึ่งสามารถแปลข้อมูลให้กลายเป็นข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของลิฟต์
เครือข่ายผู้เชี่ยวชาญใน TOC ของ Abby ซึ่งตั้งอยู่ใน 27 แห่งทั่วโลก จะวิเคราะห์ข้อมูลที่รวบรวมผ่านแพลตฟอร์มการตรวจระยะไกลของ Schindler ที่เก็บรวบรวมจากลิฟต์นับล้านตัวในแหล่งข้อมูลทั่วโลก การวิเคราะห์นี้ขับเคลื่อนให้สามารถตอบสนองต่อปัญหาที่เร่งด่วนได้อย่างรวดเร็ว หากสามารถแก้ไขปัญหาได้จากระยะไกล ก็จะแก้ไขปัญหานั้นด้วยวิธีการดังกล่าว
"นั่นคือพลังของแพลตฟอร์มการตรวจระยะไกล" Abby กล่าว "แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นระบบบนคลาวด์ที่ช่วยให้เราจัดลำดับความสำคัญของงานเพื่อให้สามารถมอบบริการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น"
หากจำเป็นต้องมีช่างเทคนิคคอยบริการ ทีมงานของ Abby จะให้ข้อมูลการวินิจฉัยทั้งหมดที่จำเป็นแก่ช่างเหล่านั้นเพื่อให้สามารถมอบบริการที่มีประสิทธิภาพ "เวลาที่ "น่ายินดี" คือตอนที่เราสามารถบอกลูกค้าได้ว่าเราพบปัญหานะ เราได้แจ้งคุณแล้ว ตอนนี้ไม่ต้องกังวลแล้วให้เราแก้ไขปัญหาให้" Abby กล่าวเสริม
ทั้งเธอและทีมงานยังเจาะลึกลงไปในแหล่งข้อมูลเชิงลึกทางดิจิทัลที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นี้เพื่อช่วยกำหนดรูปแบบผลิตภัณฑ์และบริการในอนาคตของ Schindler ลิฟต์ที่เชื่อมต่อกันช่วยให้ธุรกิจเรียนรู้ พัฒนา และรองรับบริการในอนาคตได้
ระบบนิเวศแบบวงปิดของลิฟต์ที่เชื่อมต่อกัน ณ ฝั่งของลูกค้า, การตรวจระยะไกลที่ TOC และข้อมูลเชิงลึกที่ส่งไปยังช่างเทคนิคในภาคสนามล้วนแล้วแต่เป็นเคล็ดลับของบริการเชิงรุกที่น่าเชื่อถืออย่างยิ่ง
ลิฟต์ที่เชื่อมต่อกันก่อให้เกิดประโยชน์เชิงพาณิชย์ นี่คือความจริง เราไม่ควรมองข้ามผลกระทบทางการเงินจากลิฟต์ที่พัง หากลิฟต์ไม่เชื่อมต่อกัน กว่าลูกค้าจะทราบว่าลิฟต์เกิดการชำรุดขึ้น เวลาก็มักจะผ่านไปนานกว่าสามชั่วโมงหลังจากเกิดความล้มเหลว
"ลองนึกภาพศูนย์ค้าปลีกขนาดใหญ่" Abby อธิบาย “หากลิฟต์แม้เพียงตัวเดียวชำรุด ลูกค้าก็อาจไม่สามารถช้อปปิ้งได้ ซึ่งก็อาจส่งผลให้สูญเสียเงินหลายพันดอลลาร์ต่อชั่วโมง! เราต้องการช่วยให้ธุรกิจต่างๆ หลีกเลี่ยงความเสี่ยงดังกล่าว"
“เพราะมีระบบ TOC และแพลตฟอร์มการตรวจระยะไกล เราจึงสามารถป้องกันปัญหาต่างๆ ได้ เราไม่เพียงแต่ตรวจหาข้อผิดพลาดได้ในขณะที่เกิดขึ้นเพื่อที่จะแก้ไขอย่างรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังมักจะคาดการณ์ก่อนที่สิ่งเหล่านั้นจะกลายเป็นปัญหาอีกด้วย" เธอกล่าว
ในกระบวนการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ทาง Abby และทีม TOC อื่นๆ ต่างยุ่งอยู่กับการปรับปรุงบริการให้กับลูกค้าและช่างเทคนิคจากหลังบ้าน โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกทางดิจิทัลที่รวบรวมจากลิฟต์ที่เชื่อมต่อ ซึ่งทั้งหมดนี้นำไปสู่เวลาที่ใช้งานได้ที่ยาวนานขึ้น "ลูกค้ารู้สึกประหลาดใจมากที่เราส่งช่างเทคนิคไปหาลูกค้าก่อนที่พวกเขาจะรู้ว่าเกิดปัญหาเสียอีก!" เธอกล่าวเสริม
Schindler ไม่ได้เก็บข้อมูลทางสถานะที่สำคัญทั้งหมดจากลิฟต์ที่เชื่อมต่อไว้กับตนเองเท่านั้น เจ้าของอาคารเองก็ได้รับข้อมูลสำคัญเช่นกัน ทีมงานของ Abby มอบข้อมูลเชิงลึกทางดิจิทัลแก่ลูกค้าผ่านแพลตฟอร์ม Schindler Ahead ActionBoard
ซึ่งจะรวบรวมสถิติ กิจกรรม และข้อมูลประสิทธิภาพอันสำคัญทั้งหมดจากลิฟต์และบันไดเลื่อนของลูกค้ามาไว้ในแดชบอร์ดที่ใช้งานง่าย "ลูกค้าชอบที่จะมีข้อมูลทั้งหมดอยู่ใกล้แค่ปลายนิ้ว" Abby ยืนยัน "ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถตรวจจับและแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วได้ง่ายขึ้นมากเมื่อทุกคนมีภาพรวมเกี่ยวกับอุปกรณ์ของตนที่ชัดเจน"
Schindler Ahead ActionBoard ช่วยให้ TOC จัดลำดับความสำคัญของงาน เช่น การตรวจสอบประสิทธิภาพและการวางแผนการบำรุงรักษาตามปกติ ตลอดจนแจ้งให้ลูกค้าทราบในทุกขั้นตอน ผ่านข้อมูลเชิงลึกที่ดำเนินการได้แบบเรียลไทม์
ลิฟต์ที่เชื่อมต่อกันมอบผลประโยชน์ด้านความยั่งยืนอย่างแท้จริงให้แก่เจ้าของอาคาร การใช้ข้อมูลเชิงลึกด้านประสิทธิภาพที่ได้รับจากลิฟต์ หมายความว่า Schindler สามารถดำเนินการเชิงป้องกันเพื่อลดข้อผิดพลาดให้เหลือน้อยที่สุดได้ ตลอดจนลดการโทรกลับไปยังสถานที่ให้เหลือแค่ที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น
ในความเป็นจริง การวิเคราะห์ข้อมูลนี้ของ Schindler แสดงให้เห็นว่าลิฟต์ที่เชื่อมต่อสามารถลดการโทรกลับได้มากถึง 37%* ขณะที่แก้ไขปัญหาเร็วขึ้นถึง 34%* จึงนำไปสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการเข้าเยี่ยมหน่วยงาน ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับเครดิตอาคารสีเขียว
ด้วยบริการที่ดีขึ้น เวลาหยุดทำงานที่น้อยลง และการรับรองด้านความยั่งยืนอย่างแท้จริง ลิฟต์และบันไดเลื่อนที่เชื่อมต่อกันจะมอบทั้งประโยชน์แบบในทันทีและแบบในระยะยาวให้กับลูกค้าของ Schindler และต่อโลกใบนี้ด้วย
ยิ่งไปกว่านั้น เราสามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในระบบอาคารได้โดยไม่ต้องดำเนินการลงทุนมากหรือปรับปรุงอุปกรณ์ให้ทันสมัยอย่างเต็มรูปแบบ Abby อธิบายว่า “บางครั้งอุปกรณ์ง่ายๆ ที่เชื่อมต่อกับลิฟต์ที่มีอยู่ก็เป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการเพื่อเข้าถึงสิทธิประโยชน์ทั้งหมดของบริการที่เชื่อมต่อทั้งในปัจจุบันและในอนาคต”
ฟังดูเป็นแผนการที่ดีสำหรับเจ้าของอาคารทุกคน
*เมื่อเปรียบเทียบกับลิฟต์ที่ไม่เชื่อมต่อ