เคล็ดลับที่ดีที่สุดที่จะทำให้ลิฟต์ช่วยส่งเสริมมาตรฐานและภาพลักษณ์ของโรงแรม ในโลกดิจิทัลยุคปัจจุบัน แขกผู้เข้าพักทุกคนสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ แขกผู้เข้าพักอาจชื่นชมหรือตำหนิโรงแรมของคุณบนโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์จองห้องพัก โดยขึ้นอยู่กับว่าตนได้รับประสบการณ์แบบไหน ดังนั้น สิ่งสำคัญคือเราต้องมั่นใจว่าแขกผู้เข้าพักจะมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในระหว่างการเข้าพัก
เมื่อคุณก้าวเข้าไปในโรงแรม Four Seasons หรือ Movenpick ทุกอย่างตั้งแต่แสงไฟ ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ถูกออกแบบให้สะท้อนถึงความหรูหราอย่างลงตัว คุณจะสัมผัสได้ทันทีว่าคุณกำลังจะได้รับการดูแลที่ดีเป็นพิเศษ แต่พอก้าวเข้าไปในโรงแรม 25Hours คุณจะสัมผัสได้ถึงความงามที่ทันสมัยและมีชีวิตชีวาทันที
หากคุณต้องการให้โรงแรมของคุณโดดเด่นเหนือโรงแรมอื่นๆ ตามท้องถนน การออกแบบของคุณควรบอกเล่าเรื่องราวที่ชัดเจนให้กับแขกผู้เข้าพัก แบรนด์โรงแรมที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่สามารถทำได้ดีในเรื่องนี้ เพราะเพียงแค่คุณก้าวเข้าไปในลอบบี้ คุณก็จะรู้สึกได้ทันทีว่ากำลังจะพบกับประสบการณ์แบบไหน
ลองจินตนาการว่าแขกของคุณเดินผ่านลอบบี้ที่ออกแบบมาอย่างงดงาม แล้วกดเรียกลิฟต์ เมื่อประตูลิฟต์เปิดออก เขากลับพบกับห้องสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ หรือยิ่งไปกว่านั้นคือลิฟต์เก่าที่ไม่ได้รับการปรับปรุงมานานกว่า 20 หรือ 30 ปี ความพยายามทั้งหมดที่ผ่านมาของคุณก็จะไร้ความหมายทันที และประสบการณ์ที่ดีของแขกผู้เข้าพักก็จะจางหายไป
แต่เมื่อมีการปรับปรุงลิฟต์ของคุณให้ทันสมัย คุณจะสามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์นี้ได้
ในโพสต์นี้ เราจะพูดถึงบทบาทที่การออกแบบ (ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การออกแบบลิฟต์) มีความสำคัญต่อการสร้างความพึงพอใจให้กับผู้เข้าพัก
เราจะกล่าวถึง 3 ประเด็นสำคัญ ได้แก่:
ลิฟต์ควรได้รับการออกแบบอย่างถี่ถ้วน แต่ก็ควรสะท้อนถึงการใช้งานหลักๆ ด้วย หากเป็นลิฟต์สำหรับงานทำความสะอาดหรือบริการ ดีไซน์สเตนเลสที่แข็งแรงก็อาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด สเตนเลสไม่เพียงเพิ่มความทนทาน แต่ยังลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากรถเข็นทำความสะอาดหรืออุปกรณ์ต่างๆ ได้
สำหรับโรงแรมที่มีลิฟต์สำหรับแขกผู้เข้าพักโดยเฉพาะ คุณสามารถออกแบบได้อย่างอิสระ ในการปรับปรุงลิฟต์ให้ทันสมัยอย่างเต็มรูปแบบ คุณสามารถอัปเกรดภายในด้วยกระจก แก้ว เหล็ก หรือสีลามิเนตที่สดใสได้ หรือคุณจะออกแบบภายในลิฟต์เพื่อให้เข้ากับสไตล์ของโรงแรมอย่างลงตัวก็ได้เช่นกัน
แผงควบคุมในลิฟต์ของคุณจะบอกแขกผู้เข้าพักได้ทันทีว่าคุณได้ปรับปรุงให้ทันสมัยหรือไม่ แผงควบคุมจากยุค 90 ล้าสมัยพอๆ กับเครื่องเล่น Discman แต่ผู้คนไม่ได้รู้สึกโหยหาอดีตเมื่อเจอกับแผงควบคุมลิฟต์แบบเก่า
สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อปรับปรุงลิฟต์ของคุณให้ทันสมัยด้วยแผงควบคุมใหม่ ได้แก่
หากคุณต้องการยกระดับและสร้างความประทับใจให้กับแขกของคุณ เทคโนโลยีดิจิทัลก็เป็นตัวเลือกที่ใช่ Schindler SmartMirror และ AdScreen จะเติมเต็มผนังทั้งด้านของลิฟต์ด้วยเนื้อหาที่มีความคมชัดสูง คุณสามารถอัปโหลดภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวเพื่อแชร์ข้อมูล โปรโมทผลิตภัณฑ์ หรือเพียงแค่ให้ความบันเทิงแก่แขกผู้เข้าพักได้
อีกทางเลือกหนึ่งคือการเปลี่ยนลอบบี้ของคุณให้เป็นศูนย์ข้อมูลและความบันเทิง Schindler DoorShow จะฉายเนื้อหาบนประตูของลิฟต์โดยตรง ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนการรอลิฟต์ที่มักจะเป็นความจำเป็นที่น่าเบื่อให้กลายเป็นประสบการณ์ทางสายตาที่เพลิดเพลินได้
ด้วยผลิตภัณฑ์ดิจิทัลเหล่านี้ คุณสามารถเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์และบรรยากาศภายในลิฟต์ได้อย่างง่ายดายผ่านระบบการจัดการเนื้อหาออนไลน์ (CMS) คุณสามารถเปลี่ยนเนื้อหาเพื่อเน้นบริการแบบเจาะจงหรือกำหนดให้เปลี่ยนตามเวลาต่างๆ ของวันได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่ออวยพรแขกที่ฉลองวันเกิดหรือวันครบรอบในโรงแรมของคุณได้อีกด้วย นี่แหละคือบริการส่วนบุคคลอย่างแท้จริง!
โปรดจำเคล็ดลับเหล่านี้ไว้และติดต่อเราเมื่อคุณพร้อมที่จะเริ่มทำให้โรงแรมของคุณทันสมัย เมื่อคุณเพิ่มลิฟต์เป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบโรงแรม ก็รับรองได้ว่าคุณจะได้รับคะแนนรีวิวห้าดาวล้วนอย่างแน่นอน